1
Chat ngay để nhận ưu đãi! HOTLINE: 0242 216 8585
  • ĐƯA NGÔI NHÀ TRONG MƠ RA KHỎI BẢN VẼ
  • DỊCH VỤ THIẾT KẾ - XÂY DỰNG TỪ A ĐẾN Z
  • TRỌN ĐỜI BẢO VỆ TỔ ẤM VIỆT

“NẰM LÒNG BÀN TAY” NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRONG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC KHÁCH SẠN

“NẰM LÒNG BÀN TAY” NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRONG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC KHÁCH SẠN

Để thu hút nhiều khách thì ấn tượng đầu tiên đó là vẻ ngoài. Vì vậy, việc đầu tư vào kiến trúc khách sạn là yếu tố quan trọng giúp mang lại lợi nhuận kinh doanh. Để có một vẻ đẹp hoàn mỹ, hãy cùng XCONS tìm hiểu về những lưu ý “không thể bỏ qua” trong thiết kế kiến trúc khách sạn.

» XEM THÊM: Top những mẫu khách sạn hút khách như nam châm của XCONS

1. Vị trí thuận lợi

Để kinh doanh khách sạn thành công, điều quan trọng đầu tiên là vị trí của nó. Du khách thường chọn khách sạn gần một số điểm nổi tiếng để giảm bớt thời gian đi lại. Đồng thời, vị trí cũng nên ở nơi dễ nhìn thấy, dễ tìm và môi trường xung quanh cần thoáng đãng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Những vị trí “đắc địa” như gần trung tâm thành phố, nơi có khung cảnh đẹp hay thắng cảnh nổi tiếng. Chính những địa điểm này góp một phần vào sự thu hút và tăng lượng khách đến nghỉ dưỡng.

Lựa chọn vị trí “đắc địa”, dễ tìm, dễ thấy

Lựa chọn vị trí “đắc địa”, dễ tìm, dễ thấy

Lựa chọn vị trí “đắc địa”, dễ tìm, dễ thấy

2. Nơi giữ xe

Đối với những đoàn khách du lịch hay gia đình đi xe riêng đến thì đều quan tâm của họ là nơi giữ xe. Khách sạn nên có hầm để xe riêng hoặc khu trông xe rộng, thoáng và gần khách sạn. 

Đặc biệt, thiết kế kiến trúc khách sạn, khu vực để xe cho khách nên có diện tích rộng để dự trù cho cả những ngày cao điểm nhất. Bố trí vị trí đỗ giữ các xe nên có khoảng cách để tiện cho việc ra vào. 

Nơi gửi xe cần rộng rãi, thoáng, trong hoặc gần khách sạn

Nơi gửi xe cần rộng rãi, thoáng, trong hoặc gần khách sạn

Nơi gửi xe cần rộng rãi, thoáng, trong hoặc gần khách sạn

3. Đại sảnh của khách sạn

Vào đến bên trong, sảnh khách sạn là nơi đón tiếp trực tiếp du khách. Đây được gọi là “mặt tiền” ảnh hưởng trực tiếp đến sự đánh giá của khách hàng. Diện tích sảnh nên rộng rãi, cao ráo để tạo cảm giác thoải mái khi bước vào. Quan trọng là thiết kế để mang lại cảm giác tiện nghi, tinh tế và sang trọng.

Trong kiến trúc khách sạn, không gian dành cho thang máy và lối thoát hiểm phải rộng, thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển. Đối với những khách sạn quy mô nhỏ, không nên quá tham lam chi tiết khiến tổng thể trở nên rối mắt, cảm giác trật trội. Đại sảnh nên chú trọng đến tính lịch sự và tiện nghi. Có thể làm một khu ngồi chờ dành cho du khách để họ nghỉ chân trong thời gian đợi chờ.

Đại sản là bộ mặt của khách sạn, cần lịch sự và tiện nghi

Đại sản là bộ mặt của khách sạn, cần lịch sự và tiện nghi

Đại sản là bộ mặt của khách sạn, cần lịch sự và tiện nghi

4. Phòng ngủ khách sạn

Đại sảnh là bộ mặt thì phòng ngủ là nơi đem nguồn thu chính cho chủ đầu tư, hay còn là nơi mang lại cảm giác thoải mái, nghỉ dưỡng cho du khách. Thiết kế phòng ngủ phụ thuộc vào quy mô và mức đầu tư của khách sạn. 

Trong thiết kế phòng ngủ, không gian phòng khách nên có diện tích thoải mái và tiện nghi. Vì đây là nơi nghỉ ngơi, bỏ lại bao căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc. Bên cạnh đó là yếu tố thẩm mỹ, màu sắc nên hài hòa, có thể sử dụng những gam màu sáng khi kết hợp với ánh đèn sẽ khiến phòng ngủ trở nên sang trọng hơn. Hay dùng màu trung tính, tạo không gian riêng tư, yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Một yếu tố quan trọng là nên có ánh sáng tự nhiên vào phòng. Thiết kế những khung cửa sổ để cho ánh sáng tự nhiên vào phòng, mang đến sức sống, tươi mới sau khi tỉnh giấc. 

Phòng ngủ cần thoải mái cho sự nghỉ dưỡng cho du khách

Phòng ngủ cần thoải mái cho sự nghỉ dưỡng cho du khách

Phòng ngủ cần thoải mái cho sự nghỉ dưỡng cho du khách

» XEM THÊM: Gói tư vấn thiết kế chuyên nghiệp của XCONS

5. Kiến trúc khu vực phục vụ

Những khách sạn có quy mô lớn, cao cấp thường có những khu vực phục vụ du khách như giải trí, ăn uống hay hội nghị. Mỗi phòng sẽ được thiết kế phù hợp với chức năng riêng. Chẳng hạn như nhà ăn, không gian nên thoáng và sắp xếp chi tiết gọn gàng để tránh va chạm. Đối với khách sạn nhỏ, khu vực phục vụ có thể có hoặc không tùy thuộc vào quy mô.

Kiến trúc khu vực phục vụ nên có một không gian thoáng để tạo sự thoải mái

Kiến trúc khu vực phục vụ nên có một không gian thoáng để tạo sự thoải mái

Kiến trúc khu vực phục vụ nên có một không gian thoáng để tạo sự thoải mái

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến các chi tiết nhỏ như cầu thang, hành lang hay nhà bếp để có một kiến trúc toàn diện và hoàn hảo nhất, thu hút nhiều khách du lịch. Các chủ đầu tư nên lưu ý những chi tiết quan trọng trong thiết kế kiến trúc khách sạn để kinh doanh hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với XCONS để được tư vấn và thi công, mang đến những thiết kế tuyệt vời cho khách hàng.

» XEM THÊM: 5 lý do nên chọn dịch vụ tư vấn thi công trọn gói của XCONS


XCONS - BUILDING FOR LIFE
Website: http://xcons.com.vn/
Fanpage: facebook.com/XconsVietnam

Chi nhánh SINGAPORE: Số 12 Marina Boulevard, MBFC Tower 3, Singapore

Chi nhánh HÀ NỘI: Tòa nhà 168 Đường Láng - P Thịnh Quang - Q Đống Đa ( Thi công các công trình tại MIỀN BẮC)
Hotline: 0242 216 8585

Chi nhánh ĐÀ NẴNG: Số 58 & 60 Đường 30/4 - Q Hải châu - TP Đà Nẵng ( Thi công các công trình tại NAM TRUNG BỘ)
Hotline: 0236 653 3838

Chi nhánh TP HỒ CHÍ MINH: Tầng 1 - Tòa Nhà Orient - 331 Bến Vân Đồn - Quận 4 ( Thi công các công trình tại MIỀN NAM)
Hotline: 0283 740 5678


Tag: kiến trúc khách sạn